Translate

วันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ตามวิเคราะห์พลังแอบแฝง ที่ยังไม่ตื่นของ”ซันจิ”






หลายคนคงจะรู้กันอยู่แล้วว่า “ซันจิ” เป็นมนุษย์อีกหนึ่งคนที่เคยถูกดัดแปลงมาก่อน ด้วยฝีมือของ “จัดจ์” พ่อของเขาเอง แต่ทว่าการดัดแปลงพันธุกรรมของซันจิกลับไม่สำเร็จ จัดจ์และพวกทีมวิจัยจึงสรุปได้ว่าซันจิเป็นพวกที่ล้มเหลว แต่คิดว่าพลังของซันจินั้นได้ค่อยๆตื่นขึ้นมาแล้ว ตั้งแต่ตอนที่อยู่กับ “เชฟขาแดง” ซึ่งเชฟขาแดงถึงจะเป็นคนสอนการต่อสู้ที่ใช้เท้าให้กับซันจิก็ตาม แต่มีสิ่งหนึ่งที่ซันจิเหนือกว่าเขานั้นก็คือ ขาของเขานั้นเอง ซึ่งขาของซันจินั้นมีความแข็งแกร่งมาก ดูจากที่เขาสามารถเตะเหล็กตั้งแต่ตอนที่ยังไม่สามารถใช้ฮาคิเกราะได้ ซึ้งสมัยอยู่ภัตตาคารลอยทะเลบาราติเอ ซันจิเขาก็เตะเหล็กให้เห็นหลายต่อหลายครั้ง โดยที่ขาของเขาไม่เป็นอะไรเลยสักนิด ซึ่งแสดงได้ว่าขาของซันจิมันแข็งแกร่งกว่ามนุษย์ทั่วไปหลายเท่า ซึ่งถ้าเป็นคนธรรมดาทั่วไปไปเตะเหล็กเข้าตรงๆนั้นรับรองว่ากระดูกแตกแน่นอน ถึงแม้คนผู้นั้นจะได้รับการฝึกมาแล้วก็ตาม แต่ยังไงก็ไม่สามารถเตะเหล็กให้จอได้ถ้าจะทำได้ก็จะต้องมีฮาคิเกาะเอาไว้ด้วยไม่อย่างนั้นกระดูกได้แหลกแน่นอน



พูดแบบนี้อาจจะมีหลายคนแย้งได้ว่า ลูฟี่มันก็ทำได้ นั้นก็เพราะว่าลูฟี่มันไม่ใช่คนธรรมดา แต่มันเป็นมนุษย์ยาง ร่างกลายทุกส่วนเป็นยางรวมทั้งกระดูกจึงไม่ทำให้ลูฟี่นั้นเจ็บได้ และยิ่งยืดแขนให้ไกลเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้เกิดแรงปะทะมากขึ้นเท่านั้น และอีกท่าของซันจิก็คือ เดวิล จั้ม ซึ่งเป็นการหมุนขาด้วยความเร็วสูงจนเกิดประกายไฟขึ้นมา ดูแล้วคนธรรมดาคงทำไม่ได้แน่ๆ และถึงทำได้ก็คงไม่สามารถทนความร้อนได้แน่นอน ต่างจากซันจิที่เขาไม่ได้รู้สึกร้อนเลยสักนิด ซึ่งฝีมือของซันจิในตอนนี้เรียกได้ว่าอ่อนกว่าลูฟี่และโซโลอยู่หลายเท่า ถึงแม้ว่า 2 ปีที่ผ่านมาซันจิจะได้ฝึกมาแล้วบ้างก็ตามแต่นั่นก็มีเพียงไม่กี่กระบวนท่าที่เพิ่มขึ้นมา เช่น มีฮาคิเกาะ เดินชมจันทร์ และท่าเตะอื่นๆนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้ช่วยให้ซันจิแข็งแกร่งอะไรมากนัก ซึ่งแต่ก่อนที่ยังไม่สามารถใช้ฮาคิได้นั้น โซโลกับซันจิก็ถือว่ายังพอฟัดพอเหวี่ยงกันได้ แต่ดูจากตอนนี้นั้นโซโลกับซันจิแตกต่างกันมาก เพราะโซโลได้ฝึกกับนักดาบอันดับหนึ่งของโลกอย่าง “มิฮอค” ก็ไม่แปลกที่โซโลจะแกร่งขึ้นไปหลายเท่าอย่างผิดหูผิดตา



ส่วนในอนาคตของซันจินั้นคิดว่าการถูกดัดแปลงพันธุกรรมของซันจิมันจะต้องตื่นขึ้นแน่นอน ร่างกายและกระดูกของซันจิมันจะต้องแข็งแกร่งขึ้น ซันจิอาจมีลูกเตะแบบไฟสีน้ำเงินก็เป็นได้ ซึ้งถ้าทำได้จะมีประโยชน์ต่อพรรคพวกอย่างมากเพราะในอนาคตต้องได้ใช้ท่านี้จัดการสมาชิกของกลุ่มหนวดดำ(ลาสบอส)แน่ๆ



เครดิต












ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น